วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรณีศึกษา สายการบินนกแอร์ เปิดตัวนวัตกรรมการบริการลูกค้าผ่านiphone

1. ทำไมนกแอร์จึงตัดสินใจพิจารณาเลือกใช้ iphone  กับการดำเนินธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นแบบไร้สายในครั้งนี้จงอธิบายพร้อมเหตุผลประกอบ
ตอบ เพื่อแข่งขันกับบริษัทสายการบินอื่นๆที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารให้แก่ผู้โดยสาร
2. E- Boarding  pass  คืออะไร  นำมาใช้ประโยชน์อย่างไร  และช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างไร
ตอบ คือตั๋วเครื่องบินออนไลน์มีประโยชน์คือช่วยเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางไปจองตั๋ว  ช่วยประหยัดในด้านเวลา และค่าน้ำมันแก่ผู้โดยสารและประหยัดต้นทุนด้านกระดาษ
3. จากการดำเนินธุรกรรมของนกแอร์ผ่านiphone จัดเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรูปแบบใด
ตอบ จัดเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนเว็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น